Gợi ý những chất liệu vải nên mặc cho ngày hè nóng bức

Gợi ý những chất liệu vải nên mặc cho ngày hè nóng bức

Paltal Haravan
Th 3 06/09/2022 10 phút đọc
Nội dung bài viết
Mùa hè nắng nóng là nỗi ám ảnh với nhiều người nhất là những người hay bị đổ mồ hôi. Vì vậy, việc lựa chọn trang phục cho mùa hè là rất quan trọng. Bạn cần chú ý từ chất liệu, kiểu dáng cho đến màu sắc để có được bộ trang phục vừa đẹp lại vừa thoáng mát. Vậy chất liệu vải nào sẽ giúp bạn “giải nhiệt” trong những ngày hè oi bức? Tham khảo ngay bài viết sau đây để cùng tìm câu trả lời nhé!
 

 

1. Vải cotton

Vải cotton là loại vải phổ biến nhất dùng để may quần áo mùa hè. Vải cotton có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt, mang lại sự thoáng mát cao và hạn chế tối đa tình trạng ra nhiều mồ hôi. Sợi cotton được làm 100% từ thiên nhiên chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam. Cotton được làm từ sợi bông, sợi dệt có nhiều loại và nhiều dòng có thể kể đến như:

  • Cotton thông thường: Loại này có mức giá phải chăng, mặc rất thoáng mát nhưng có nhược điểm là dễ nhăn.
  • Cotton combed: Loại bông này đã được xử lý kỹ càng trước khi dệt nên sẽ mềm hơn bông thông thường.
  • Cotton organic: Loại này có chất liệu vải rất mềm mại nhưng lại có giá thành khá cao.
  • Cotton pima/ supima: Đây là loại được làm từ những sợi bông dài nên có độ bền cao và không bị phai màu. Đặc biệt bông pima/ supima càng dùng lâu lại càng mềm mại và đẹp hơn.
  • Cotton slub: Đây là loại vải cotton nhẹ, có độ thoáng khí cao và không bám vào cơ thể. Vì vậy, những người bị đổ nhiều mồ hôi sẽ không cảm thấy ướt át, khó chịu khi mặc.

Lưu ý: khi giặt các loại vải cotton, bạn hãy nhớ lộn trái trang phục và tránh giặt với những chất tẩy rửa mạnh hoặc nước quá nóng.

2. Vải đũi ( vải linen )

Vải đũi (hay còn gọi là vải linen) chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng tuyệt đối trong việc giải nhiệt cơ thể ngày nắng nóng. Quần áo được may từ vải đũi sẽ đem lại cảm giác "mặc như không mặc" cho người dùng. Đó cũng chính là lý do vì sao có rất nhiều người thích mặc loại vải này, đặc biệt là đối với những người bị ra nhiều mồ hôi.

Có thể kể đến một số ưu điểm nổi bật của vải đũi như sau:

  • Vải được làm từ sợi tự nhiên có độ bền cao. Sử dụng càng lâu, giặt càng nhiều thì quần áo làm từ vải đũi sẽ càng mềm mại và bền chắc hơn.
  • Vải đũi có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt. Điều này sẽ giúp người mặc luôn cảm thấy thoải mái, mát mẻ, nhất là trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm.
  • Vải đũi mang đến cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái khi mặc. Nhờ vậy làn da của bạn sẽ luôn được nâng niu, thoáng mát, lỗ chân lông không bị bít tắc, tạo cảm giác vô cùng mát mẻ.

Nhược điểm duy nhất của vải đũi đó là dễ bị nhăn. Vì vậy, bạn cần dành thời gian để là quần áo trước khi mặc. Chú ý hãy chọn chế độ giặt nhẹ nhàng và tránh phơi ở những nơi quá nóng để kéo dài tuổi thọ cho quần áo nhé!

3. Vải lụa

Lụa là chất liệu vải được đặc biệt coi trọng ở các nước phương Tây. Đây là 1 loại vải cao cấp với giá thành không rẻ. Lụa được tạo ra từ sợi tơ tằm nên có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Bề mặt của vải lụa sau khi nhuộm bóng trông rất đẹp. Quần áo được làm từ chất liệu vải này cũng rất nhẹ và thoáng khí nên cực thích hợp cho những bạn hay bị đổ mồ hôi. Những trang phục được may bằng vải lụa thì nên ưu tiên giặt bằng tay để tránh việc vắt quá mạnh khiến quần áo bị nhàu.

4. Vải Bamboo kết hợp Microfiber

Đây là một chất liệu vải mới. Loại vải này tận dụng được những đặc tính tự nhiên của cây tre kết hợp cùng ứng dụng công nghệ tiên tiến nên vải được đánh giá cao. Vải Bamboo kết hợp Microfiber có những ưu điểm như: khả năng hút ẩm cao, kháng khuẩn, khử trùng, khả năng khử mùi mạnh, độ bền cao và thân thiện với môi trường.

Sự kết hợp của 50% bamboo và 50% microfiber tạo ra một loại vật liệu mới với các đặc tính lý tưởng. Sử dụng loại vải này còn có thể hỗ trợ bảo vệ sức khỏe của bạn. Với những người thường bị đổ mồ hôi hay có làn da nhạy cảm thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

5. Vải rayon

Vải Rayon được làm từ một số sợi tổng hợp và cotton. Do đó, vải khá thoáng khí và mềm mại, duy trì sự mát mẻ cho người dùng cả ngày. Vải rayon có thể bị loang màu, co rút hoặc mất độ sắc nét khi giặt. Do đó, bạn nên giặt khô hoặc giặt tay bằng nước lạnh và chất tẩy rửa nhẹ, sau đó để khô tự nhiên.

6. Vải thun lạnh

Nếu bạn đang không biết mùa hè mặc gì cho mát thì vải thun lạnh chính là chất liệu mà bạn không nên bỏ qua. Hiện nay, vải thun lạnh là loại vải được ưa chuộng nhất trên thị trường bởi những lợi ích mà nó mang lại:

  • Chất vải mát, mịn, trơn, láng sờ vào có cảm giác mát lạnh.
  • Sợi tổng hợp có độ bền cao nên vải thun lạnh cũng rất bền với khả năng chống nước, kháng khuẩn, chống nắng.
  • Vải thun lạnh có thể không thấm nước hoặc thấm rất ít và rất chậm.
  • Vải thun lạnh có khả năng thoát hơi cao. Điều này có nghĩa là khả năng đẩy mồ hôi ra ngoài không khí cao. Vì vậy vải sẽ nhanh khô, tạo sự thoáng mát cho người mặc. Chính vì đặc điểm này mà vải thun lạnh thường được dùng để may quần áo thể thao.
  • Vải thun lạnh có rất nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào chất lượng sợi dệt. Nhưng so với các loại sợi tự nhiên thì vải thun lạnh sẽ có giá thành rẻ hơn.

Vải thun lạnh được các hãng thời trang nổi tiếng yêu thích như Uniqlo ứng dụng trong công nghệ áo chống nắng nhằm bảo vệ sức khỏe con người.

7. Vải voan

Đây là loại vải tượng trưng cho mùa hè và hầu như không được sử dụng trong mùa đông. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy bất kỳ trang phục mùa hè nào với chất liệu voan tại các cửa hàng quần áo. Vải voan có cấu trúc mềm mại và rất mát. Dù đến công sở hay dạo phố, bạn đều có thể diện những chiếc áo voan, váy voan nữ tính siêu mát mẻ.

Ngoài sự thoáng mát giống vải cotton ra thì vải voan còn mang đến một phong cách hoàn toàn khác, nữ tính và dịu dàng hơn, rất phù hợp với những cô nàng bánh bèo, điệu đà. Mùa hè này, các nàng không còn phải lo lắng xem mặc gì nữa rồi nhé!

8. Vải kate

Vải kate là loại vải thuộc nhóm vải tổng hợp vì nó là sự kết hợp chặt chẽ giữa sợi bông tự nhiên (cotton) và sợi nhân tạo (PE) theo tỷ lệ thích hợp, khoảng 35% polyester và 65% cotton.

Vải kate được nhiều người ưa chuộng bởi khả năng thấm hút tốt, vải không nhăn, bề mặt vải mềm mịn, không gây kích ứng trên da, thân thiện với cơ thể. Loại vải này sẽ giúp công việc giặt ủi của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết với khả năng chống nhăn và giữ màu khá tốt.

9. Vải tencel

Vải tencel là loại vải được làm từ chất liệu xenlulozo của cây bạch đàn, khuynh diệp,... nên rất thân thiện với môi trường và cực an toàn cho người dùng. Có thể nói, sử dụng vải Tencecl chính là chúng ta đang cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường sống của mình.

Chất liệu vải tencel có khả năng hút ẩm tốt nên khi mặc sẽ rất thoải mái và không bị bí bách như những loại vải khác. Chất liệu vải luôn thoáng khí, không nhăn, có khả năng kháng khuẩn và khử trùng mạnh.

10. Vải Drytech

Chất liệu vải Drytech có rất ít người biết đến nhưng thời gian gần đây nó lại được nhiều người trong giới thời trang quan tâm và đang dần trở thành loại vải được mong chờ nhất trong mùa hè.

Drytech hay còn được gọi là vải thoát ẩm có khả năng khuếch tán mồ hôi rất tốt qua bề mặt vải, giúp dẫn nhiệt từ cơ thể ra bên ngoài. Chất liệu này hoàn hảo cho những bộ trang phục thể thao. Người ra nhiều mồ hôi khi mặc cũng sẽ thấy tự tin hơn vì mồ hôi thoát ra nhanh chóng và không để lại mùi cơ thể trên quần áo.

Lựa chọn những chất liệu vải thoáng mát và thoải mái sẽ giúp ngày hè oi bức của bạn trở nên hoàn hảo hơn đặc biệt là đối với những bạn ra nhiều mồ hôi. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm thấy một trong những loại vải phù hợp với mình để tự tin diện đồ nhé.

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Th 5 01/12/2022 4 phút đọc

Nếu các nàng chưa biết điều này thì quần áo sẽ không bền đẹp được lâu đâu.Mỗi khi mua một sản phẩm thời trang, bạn có... Đọc tiếp

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Th 6 11/11/2022 9 phút đọc

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta thì ai ai cũng có cho mình một chiếc áo thun chất liệu vải CVC. Vải CVC thường sẽ được... Đọc tiếp

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Th 4 09/11/2022 8 phút đọc

Tank top có lẽ không còn là một thuật ngữ xa lạ khi chúng ta nhắc về trang phục, nhưng hiện nay vẫn còn không ít... Đọc tiếp

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Th 2 07/11/2022 8 phút đọc

Dress codes là gì các bạn đã hiểu biết rõ chưa? Nếu như bạn đang tìm kiếm hay tò mò về vấn đề này thì hãy... Đọc tiếp

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Th 6 04/11/2022 8 phút đọc

Cùng tìm hiểu Lolita là gì, phong cách thời trang gì mà trở thành thương hiệu thời trang mang dấu ấn của cả một dân tộc.... Đọc tiếp

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Th 4 02/11/2022 8 phút đọc

Áo dài cách tân chính là lựa chọn hoàn hảo cho nàng để có thể diện trong những sự kiện như tiệc cưới mang phong cách... Đọc tiếp

Chọn áo ngực cho nàng  vòng 1 to vẫn duyên dáng

Chọn áo ngực cho nàng vòng 1 to vẫn duyên dáng

Th 5 27/10/2022 8 phút đọc

Áo ngực cho những người ngực to kiểu dáng thể thao, với những dạng áo này khi mặc nàng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ... Đọc tiếp

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Th 2 24/10/2022 8 phút đọc

Bạn có biết một loại vải thun lạnh chiếm ưu thế được rất nhiều người dùng lựa chọn được làm bằng chất liệu gì hay không?... Đọc tiếp

Nội dung bài viết