Những lỗi trang phục nơi công sở các nàng nên tránh

Những lỗi trang phục nơi công sở các nàng nên tránh

Marketing PALTAL
Th 6 16/09/2022 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Thời trang công sở vẫn luôn là vấn đề khiến các chị em đầu bởi đôi khi chính vẻ ngoài chỉn chu đậm chất cá nhân lại có thể khiến chúng ta giống như một nốt nhạc “lạc lõng” giữa những đồng nghiệp khác trong công ty.

Môi trường công sở là nơi để làm việc, đồng thời cũng là nơi thể hiện phong thái nghiêm túc và lịch sự của đội ngũ nhân viên. Chính vì vậy, nhân viên được coi là một phần thiết yếu trong việc truyền đạt văn hóa công ty. Do đó, phong cách ăn mặc của bạn cũng ảnh hưởng trực tiếp đến bộ mặt của nơi đó.

Trừ những công ty có quy định riêng về đồng phục công sở thì bạn vẫn có thể tự do ăn mặc tuỳ theo sở thích cá nhân. Vậy làm thế nào để bạn tránh những lỗi thường gặp khi chọn đồ nơi công sở? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và tránh những lỗi sai đó nhé!

 Những sai lầm cần tránh khi mặc đồ công sở các nàng cần chú ý:

1. Tránh ăn mặc hở hang

 

Hiện nay, nhiều cô gái chạy theo mốt “hở bạo”, khoe đường cơ thể một cách lộ liễu mà quên mất rằng mình đang ở chốn công sở làm việc. Vì vậy, hãy tránh tình trạng này, bởi những ánh mắt tò mò của các đồng nghiệp nam và những lời đàm tiếu của đồng nghiệp nữ sẽ khiến cho cả 2 bên khó chịu đấy.

Nếu bạn muốn thoát khỏi phong cách công sở chuẩn mực và có phần lỗi mốt thì bạn nên thay đổi cách mix trang phục như phối chân váy với đồng phục công sở, kết hợp áo sơ mi với quần tây ống đứng được cách điệu một cách khéo léo hoặc mặc một chiếc váy ôm gọn cơ thể để trông trẻ trung và mới mẻ hơn.

Nếu muốn “đầu tư” thời gian cho việc này thì bạn nên chăm chỉ tìm hiểu nhiều phối đồ trên các tạp chí thời trang lớn hoặc website thời trang nổi tiếng… sao cho ăn mặc vừa kín đáo, vừa lịch sự nhưng vẫn thu hút được ánh nhìn của những người xung quanh.

2. Hạn chế sử dụng nhiều phụ kiện

Đến văn phòng với rất nhiều phụ kiện sẽ biến bạn trở thành cây treo đồ tự động. Hãy nhớ rằng, phụ kiện chỉ là món đồ được dùng để tạo thêm điểm nhấn và gây ấn tượng cho người nhìn chứ không phải là thứ để bạn khoe xem mình có bao nhiêu. Nhiều người vẫn thích thể hiện bản thân bằng đeo dây chuyền, vòng tay, vòng chân, nhẫn và nhiều đồ vật khác,... tất cả đều được đeo vào cùng một ngày. Điều này không chỉ làm rối mắt người đối diện mà còn gây ra tiếng ồn ảnh hưởng đến những người xung quanh. Có thể ban đầu những âm thanh này nghe có vẻ vui tai nhưng về lâu dài nó có thể trở nên khó chịu hơn với các đồng nghiệp.

3. Không mặc quần áo quá rộng hoặc bó sát

 

Những bộ quần áo có kích thước không phù hợp với vóc dáng có thể khiến bạn trông luộm thuộm, phản cảm ở nơi làm việc. Dù có gầy thì bạn cũng không nên ép cơ thể mình “tròn trịa” hơn bằng cách mặc những bộ đồ rộng thùng thình. Mặc dù đúng là việc mặc quần áo rộng sẽ giúp bạn trông đầy đặn hơn nhưng cũng không nên quá rộng mà nên rộng vừa phải thì sẽ phù hợp với dáng người của bạn hơn.

Mặt khác, những trang phục bó sát cũng sẽ khiến người nhìn cảm thấy phản cảm. Bởi mặc đồ bó có thể làm lộ ra những khuyết điểm của cơ thể cùng những vết hằn của đồ lót bên trong. Đó là điều không nên vì trong văn phòng không chỉ có đồng nghiệp nữ mà còn có cả đồng nghiệp nam vì vậy bạn nên chú ý trong việc ăn mặc nếu không muốn bị họ bình phẩm.

4. Mặc quần áo gọn gàng, không nhăn

Điều này sẽ phần nào đánh giá con người của bạn. Đối với nhiều người, họ nghĩ rằng đi làm cũng giống như đi dự tiệc, vì vậy việc ăn mặc đẹp luôn mang lại sự tươi mới, tràn đầy năng lượng đồng nghĩa với 1 khởi đầu mới tốt đẹp tại nơi làm việc. Không chỉ đồng nghiệp trong công ty sẽ rất vui khi nhìn thấy bạn mà những người không quen biết bạn cũng sẽ nghĩ rằng bạn là một người lịch sự và chuyên nghiệp. Độ phẳng phiu của quần áo có thể tạo sự tin tưởng cao và dễ dàng cộng tác trong công việc.

Đặc biệt, nếu công ty có chính sách riêng về đồng phục công sở, bạn nên chú ý hơn đến việc giữ gìn trang phục gọn gàng vì điều này được coi là tôn trọng văn hóa và giá trị thương hiệu của công ty.

5. Tránh khoe đồ hiệu của bạn trước mặt đồng nghiệp và sếp

 

Nhiều người có thói quen/ sở thích khoe cả "cây" hàng hiệu ví dụ như Gucci, Hermes, Zara, DKNY, H&M, Chanel... để chứng minh rằng mình hơn người khác và mình có tiền. Việc làm này sẽ không làm phiền đến ai nhưng sẽ khiến họ cảm thấy không hài lòng vì ở nơi làm việc chỉ có “việc và việc”, còn những chuyện về đồ hiệu chỉ là chuyện tầm phào. Chưa kể, việc khoe khoang của bạn đôi khi cũng có thể làm tổn thương đến người khác. Tuy nhiên, nếu bạn có tiền mua đồ hiệu mà lại không biết phối sao cho chúng trở nên thật thời trang thì bạn cũng sẽ trở thành trò cười cho cả công ty mà thôi.

6.Tránh đi dép lê đến công ty

 

Hãy tưởng tượng nếu bên trên bạn mặc áo sơ mi kết hợp cùng một chiếc quần ống suông nhưng bên dưới lại đi một đôi dép xỏ ngón thì trông sẽ ra sao? Đúng là quần áo quan trọng nhưng đôi giày cũng là món đồ không thể thiếu giúp nâng cấp cả bộ đồ của bạn. Hơn nữa đi giày đến công ty cũng là một cách tôn trọng công việc và đồng nghiệp của mình. Bạn có thể chọn một số kiểu giày dễ phối đồ như: giày cao gót, xăng đan, giày bệt,... sao cho bộ đồ của bạn trông lịch sự và chỉn chu hơn.

7. Một số lưu ý về màu sắc trang phục

 

Bên cạnh chất liệu, màu sắc và kích thước cũng là những yếu tố cần quan trọng cần lưu ý khi nói đến trang phục công sở. Môi trường công sở đòi hỏi sự sang trọng, lịch sự và chuyên nghiệp nên bạn hãy tránh chọn những sản phẩm có quá nhiều màu sắc hoặc màu quá chói và sặc sỡ. Nó là điều không cần thiết trong văn phòng.

 

Tùy theo từng môi trường làm việc mà chị em lựa chọn thêm những chiếc váy có họa tiết và hoa văn như hoa nhí, kẻ sọc, chấm bi... để tạo cảm giác tươi mới, trẻ trung cho set đồ của mình. Tuy nhiên, hãy chọn những họa tiết đơn giản, hài hòa và tránh những trang phục có họa tiết quá rườm rà, rối mắt vì nó có thể làm giảm đi sự sang trọng và chuyên nghiệp của bạn.

Ngoài ra, việc phối màu áo với quần hoặc váy sao cho hài hòa và bắt mắt cũng rất quan trọng. Chị em không nên phối những màu quá đối lập hoặc không thống nhất với nhau vì sẽ khiến bộ trang phục trông mất cân đối và thiếu tự nhiên.

Cách bạn mặc đồ đi làm không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến cá nhân mà còn ảnh hưởng đến đồng nghiệp và môi trường làm việc chung tại công ty. Để biết được cái gì gọi là tiêu chuẩn, phù hợp và bắt mọi người đi theo thật là khó khăn. Vì vậy giải pháp “hợp lý” nhất mà bạn nên cân nhắc ngay đó chính là áp dụng đồng phục công sở, vì thời trang công sở không chỉ dừng lại ở việc diện đồ thường ngày nữa mà nó còn liên quan đến văn hoá công ty.

Bài viết mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc chắn đã giúp cho nhiều người tránh được những lỗi cơ bản khi lựa chọn trang phục nơi công sở. Hy vọng rằng qua bài này mọi người có thể chọn được những bộ đồ vừa thời trang vừa thoải mái lại đúng tiêu chuẩn lịch sự, chỉn chu để đi làm.

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Th 5 01/12/2022 4 phút đọc

Nếu các nàng chưa biết điều này thì quần áo sẽ không bền đẹp được lâu đâu.Mỗi khi mua một sản phẩm thời trang, bạn có... Đọc tiếp

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Th 6 11/11/2022 9 phút đọc

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta thì ai ai cũng có cho mình một chiếc áo thun chất liệu vải CVC. Vải CVC thường sẽ được... Đọc tiếp

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Th 4 09/11/2022 8 phút đọc

Tank top có lẽ không còn là một thuật ngữ xa lạ khi chúng ta nhắc về trang phục, nhưng hiện nay vẫn còn không ít... Đọc tiếp

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Th 2 07/11/2022 8 phút đọc

Dress codes là gì các bạn đã hiểu biết rõ chưa? Nếu như bạn đang tìm kiếm hay tò mò về vấn đề này thì hãy... Đọc tiếp

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Th 6 04/11/2022 8 phút đọc

Cùng tìm hiểu Lolita là gì, phong cách thời trang gì mà trở thành thương hiệu thời trang mang dấu ấn của cả một dân tộc.... Đọc tiếp

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Th 4 02/11/2022 8 phút đọc

Áo dài cách tân chính là lựa chọn hoàn hảo cho nàng để có thể diện trong những sự kiện như tiệc cưới mang phong cách... Đọc tiếp

Chọn áo ngực cho nàng  vòng 1 to vẫn duyên dáng

Chọn áo ngực cho nàng vòng 1 to vẫn duyên dáng

Th 5 27/10/2022 8 phút đọc

Áo ngực cho những người ngực to kiểu dáng thể thao, với những dạng áo này khi mặc nàng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ... Đọc tiếp

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Th 2 24/10/2022 8 phút đọc

Bạn có biết một loại vải thun lạnh chiếm ưu thế được rất nhiều người dùng lựa chọn được làm bằng chất liệu gì hay không?... Đọc tiếp

Nội dung bài viết