14 cách để kiểm tra áo lót ngực tập thể thao của chị em đã phù hợp chưa

14 cách để kiểm tra áo lót ngực tập thể thao của chị em đã phù hợp chưa

Paltal Haravan
Th 7 13/08/2022 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Áo ngực thể thao là vật dụng không thể thiếu của các chị em khi tham gia các bộ môn thể thao. Nó giúp bảo vệ vòng một của bạn khi hoạt động mạnh, giảm thiểu va đập và tạo cảm giác thoải mái. Dù đây chỉ là một trong những phụ kiện thể thao cần thiết nhưng bạn cũng không nên chủ quan khi tìm sản phẩm phù hợp với mình vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vòng một của bạn đấy!

Các bạn hãy nhớ rằng: Cho dù vòng một của bạn lớn hay nhỏ thì việc sử dụng 1 chiếc áo ngực thể thao không phù hợp cũng sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện, thậm chí là ảnh hưởng tới bản thân người mặc trên phương diện sức khỏe và thẩm mỹ. Vì vậy, chọn một chiếc áo ngực thể thao phù hợp là rất cần thiết!

Hãy để chúng tôi giúp bạn nhận biết những dấu hiệu cho thấy áo ngực thể thao đang không phù hợp với bạn nhé!

 

 

 

1. Áo lót Không thoải mái

Đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy áo ngực thể thao hiện tại của bạn đang không phù hợp. Bởi vì, áo ngực thể thao sẽ mang đến cảm giác thoải mái hơn so với những chiếc áo bra thông thường.

Nếu áo ngực thể thao của bạn không khiến bạn cảm thấy thoải mái như áo ngực hàng ngày thì chắc chắn đó không phải là chiếc áo dành cho bạn.

2. Áo ngực thể thao giống những chiếc bra thông thường

Phần gọng cứng hoặc mềm của chiếc bra thông thường sẽ có tác dụng nâng đỡ và định hình khuôn ngực bạn, nhưng đây lại không phải là sự hỗ trợ cần thiết cho việc tập thể dục.

Nhiều chuyên gia cho rằng ngực của phụ nữ có thể di chuyển theo tám hướng khi vận động mạnh. Vì vậy, khi luyện tập thể thao, một chiếc bra thông thường dù tốt đến đâu cũng không phải là lựa chọn đúng đắn dành cho bạn.

3. Áo lót ngực đã sử dụng trên 6 tháng

Giống như tất cả các loại bra khác, áo ngực thể thao cũng có hạn sử dụng. Đó là lý do tại sao chúng cần được thay thế thường xuyên sau khoảng 4 - 6 tháng, tùy thuộc vào tần suất sử dụng và cách bảo quản của bạn. Để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm, bạn nên giặt áo bằng tay.

Nếu bạn phải sử dụng máy giặt, hãy cho áo ngực thể thao vào túi giặt trước khi cho vào máy giặt. Ngoài ra, đừng bao giờ cho những chiếc áo này vào máy sấy vì chúng sẽ làm áo nhanh hỏng hơn.

4. Gọng sắt áo lót quá lớn hoặc quá nhỏ

Đó cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy áo ngực thể thao của bạn đang không phù hợp. Nếu chúng quá rộng, ngực của bạn sẽ không được nâng đỡ thích hợp và gặp khó khăn trong quá trình tập luyện. Ngược lại, nếu gọng áo quá chật có thể khiến ngực bạn bị đau.

5. Phần dây áo ngực cọ xát vào da

Dây áo ngực thể thao nữ vừa vặn sẽ ôm lấy cơ thể bạn mà không gây đau đớn. Nếu dây áo cọ xát khiến bạn thấy khó chịu thì hãy bỏ ngay chiếc áo đó vì nó không phù hợp với bạn. Phần da bị cọ xát có thể mẩn đỏ, gây khó chịu.

6. Núi đôi khi mặc áo lót thể thao trông nặng nề

Với những cô nàng có “núi đôi” lớn thì hãy chú ý đến điều này. Nếu chúng xảy ra với bạn, hãy bỏ ngay chiếc áo bạn đang dùng. Đây cũng là lý do ra đời của những chiếc bra được chia tách thành 2 bên. Chia áo thành hai phần tương đương với hai bên núi đôi không chỉ giúp núi đôi thông thoáng hơn mà còn rất có ích trong việc nâng đỡ chúng. Những cô nàng có “núi đôi” lớn thì nên cân nhắc kiểu áo này nha.

7. Sử dụng 1 loại áo ngực thể thao cho nhiều bộ môn khác nhau

Việc sử dụng 1 loại áo ngực thể thao cho nhiều bộ môn khác nhau giống như mặc một chiếc váy ballet đi chạy marathon vậy. Tùy theo từng bộ môn khác nhau mà bạn nên chọn những kiểu áo khác nhau. Ví dụ, áo ngực chuyên dụng cho bộ môn Yoga thì nên mỏng, nhẹ hơn với thiết kế dây áo mảnh hơn để phù hợp với những hoạt động nhẹ nhàng. Ngược lại khi chạy bộ, bạn nên mặc áo ngực thể thao dày dặn với phần dây chắc chắn. Vì thế, hãy sắm cho mình những chiếc áo ngực thể thao chuyên dụng cho từng bộ môn.

8. Mặc hai áo ngực cùng một lúc

Nếu bạn phải mặc thêm một chiếc bra nữa để giữ cho ngực không bị xê dịch thì chứng tỏ chiếc áo đó không phù hợp với bạn. Việc mặc cùng lúc hai chiếc áo ngực sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu vì áo bị cộm lên ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện. Thay vì phải mặc hai chiếc áo ngực thì hãy tìm cho mình một chiếc áo vừa vặn.

9. Áo lót ngực quá chật

Với một chiếc áo ngực thể thao phù hợp thì việc mặc vào cởi ra cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn ngay cả khi bạn đang đổ mồ hôi. Nếu khi bạn thử áo với một cơ thể sạch sẽ, khô ráo mà vẫn cần cố gắng hết sức để mặc và cởi ra thì nó có nghĩa là chiếc áo quá chật so với bạn. Hãy chọn 1 size lớn hơn và đừng quên thử trước nhé!

10. Đau ngực khi vận động

Một chiếc áo ngực thể thao phù hợp sẽ giúp nâng đỡ vòng một của bạn và làm bạn thoải mái hơn trong quá trình tập luyện. Vậy nên nếu bạn mặc áo mà vẫn cảm thấy tức ngực khi vận động thì có nghĩa là chúng không phù hợp với bạn, hãy lựa chọn một chiếc áo khác.

11. Ngực "nảy" khi vận động

Một dấu hiệu khác cho thấy áo ngực thể thao hiện tại của bạn đang không vừa đó là việc ngực bạn bị nảy lên khi tập thể dục. Điều này chứng tỏ 2 bên ngực của áo quá nhỏ, không thể ôm trọn “núi đôi” của bạn.

12. Áo được làm bằng cotton

Các loại vải đặc biệt được thiết kế để hỗ trợ cân bằng độ ẩm của ngực. Chất liệu cotton tuy có khả năng thấm hút mồ hôi tốt nhưng mồ hôi khó bay hơi và dễ bám vào cơ thể gây cản trở vận động. Để hỗ trợ tốt nhất cho việc tập luyện của bạn, hãy tìm áo ngực thể thao được làm từ các loại vải vừa thấm hút mồ hôi, vừa có các lỗ thông hơi để cơ thể luôn thông thoáng nhé!

13. Ngực bị xê dịch nhiều khi luyện tập

Trước khi mua bất kỳ chiếc áo ngực thể thao nào thì hãy thử mực chúng trước và thực hiện một số động tác thể dục như chạy hoặc nhảy để kiểm tra khả năng bảo vệ ngực của áo. Nếu vòng 1 của bạn bị xê dịch nhiều thì hãy chọn chiếc áo khác nhé!

14. Áo lót ngực không ôm vòng 1

Khi vào phòng thử đồ, hãy cố gắng cúi người sau khi mặc áo vào, nếu ngực bị tuột hoặc lộ ra ngoài thì chiếc áo đó không phải dành cho bạn và hãy chọn một cái khác nhé.

Bây giờ bạn đã có thể biết được những chiếc áo ngực thể thao phù hợp với mình rồi phải không nào?

Trên đây là những dấu hiệu cho thấy áo ngực thể thao của bạn đang không phù hợp. Hãy cố gắng kiểm tra lại và ngừng sử dụng những sản phẩm không vừa với kích thước vòng ngực để tránh những tác hại xấu cho cơ thể. Chúc các bạn may mắn và sớm chọn được cho mình chiếc áo ngực thể thao phù hợp nhất nhé!

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Th 5 01/12/2022 4 phút đọc

Nếu các nàng chưa biết điều này thì quần áo sẽ không bền đẹp được lâu đâu.Mỗi khi mua một sản phẩm thời trang, bạn có... Đọc tiếp

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Th 6 11/11/2022 9 phút đọc

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta thì ai ai cũng có cho mình một chiếc áo thun chất liệu vải CVC. Vải CVC thường sẽ được... Đọc tiếp

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Th 4 09/11/2022 8 phút đọc

Tank top có lẽ không còn là một thuật ngữ xa lạ khi chúng ta nhắc về trang phục, nhưng hiện nay vẫn còn không ít... Đọc tiếp

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Th 2 07/11/2022 8 phút đọc

Dress codes là gì các bạn đã hiểu biết rõ chưa? Nếu như bạn đang tìm kiếm hay tò mò về vấn đề này thì hãy... Đọc tiếp

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Th 6 04/11/2022 8 phút đọc

Cùng tìm hiểu Lolita là gì, phong cách thời trang gì mà trở thành thương hiệu thời trang mang dấu ấn của cả một dân tộc.... Đọc tiếp

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Th 4 02/11/2022 8 phút đọc

Áo dài cách tân chính là lựa chọn hoàn hảo cho nàng để có thể diện trong những sự kiện như tiệc cưới mang phong cách... Đọc tiếp

Chọn áo ngực cho nàng  vòng 1 to vẫn duyên dáng

Chọn áo ngực cho nàng vòng 1 to vẫn duyên dáng

Th 5 27/10/2022 8 phút đọc

Áo ngực cho những người ngực to kiểu dáng thể thao, với những dạng áo này khi mặc nàng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ... Đọc tiếp

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Th 2 24/10/2022 8 phút đọc

Bạn có biết một loại vải thun lạnh chiếm ưu thế được rất nhiều người dùng lựa chọn được làm bằng chất liệu gì hay không?... Đọc tiếp

Nội dung bài viết