Áo khoác gió và cách sử dụng bảo quản áo không bị Nhăn

Áo khoác gió và cách sử dụng bảo quản áo không bị Nhăn

Paltal Haravan
Th 7 13/08/2022 10 phút đọc
Nội dung bài viết
Áo gió được coi là loại áo dễ bảo quản và vệ sinh nhất, tuy nhiên những nếp nhăn trên áo sau khi giặt lại khiến người mặc khá “đau đầu”. Vậy bạn đã biết làm áo khoác gió hết nhăn một cách hiệu quả chưa? Nếu chưa thì cùng chúng tôi tham khảo ngay 6 cách làm dưới đây nhé!
 

1. Áo khoác gió là gì?

Áo khoác gió là một loại áo khoác mỏng nhẹ có khả năng chống thấm nước tốt, được làm chủ yếu từ chất liệu PVC (vải dù) hoặc nylon. Tuy áo khoác gió không ấm áp như áo phao hay áo lông vũ nhưng nó vẫn được rất nhiều người yêu thích bởi sự thoải mái, khả năng cản gió, có thể mặc mùa hè để làm áo chống nắng. Chiếc áo khoác gió đầu tiên được sản xuất vào năm 1965 bởi Leon Duhamel.

Ngay từ thập niên 90, áo khoác gió đã chủ yếu được sản xuất bằng nylon, sau đó mở rộng thêm sang các loại vải khác để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng trong những trường hợp nhất định. Các chất liệu phổ biến được dùng để sản xuất có thể kể đến như: polyester, micro polyester hay tricot.

Chất liệu nylon, giống như polyester, acrylic và rayon là 1 loại vải tổng hợp cần sự chăm sóc đặc biệt. Mặc dù nó mang lại những lợi ích như sự nhẹ nhàng, dễ dàng loại bỏ bụi bẩn và khả năng chống thấm nước nhưng việc xử lý nếp nhăn của vải nylon lại là một thách thức đối với người dùng. Đây là loại vải có cấu trúc gần như nhựa plastic, vì vậy việc sử dụng bàn là để xử lý các nếp nhăn trên áo khoác gió là không khả quan.

2. Tại sao áo khoác gió dễ bị nhăn?

Bạn đã bao giờ nhìn vào những vết nhăn trên quần áo của mình và tự hỏi tại sao chúng lại xuất hiện chưa? Câu trả lời hợp lý nhất ở đây là: vải được hình thành từ các sợi polyme dày đặc xếp sát nhau tạo ra các chuỗi liên kết bền vững giữa các sợi, mỗi sợi là một chuỗi mắt xích polime. Các nếp nhăn sẽ xuất hiện khi chuỗi polymer bị đứt, hãy do tác động của nhiệt hoặc tác động ngoại lực. Do đó, khi bạn sử dụng bàn là hoặc tác động mạnh lên áo khoác gió thì nó rất dễ bị nhăn.

3. 6 cách đơn giản giúp áo khoác gió hết nhăn hiệu quả tức thì

Áo khoác gió bị nhăn sẽ gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và thời hạn sử dụng của áo. Nhưng đừng quá lo lắng, dưới đây là 6 cách đơn giản giúp áo khoác gió của bạn hết nhăn vô cùng hiệu quả. Bạn có thể áp dụng từng phương pháp tùy theo tình trạng nhăn của áo hoặc có thể kết hợp các phương pháp với nhau để đạt hiệu quả cao hơn.

3.1 Dùng máy sấy quần áo và 1 chiếc khăn ẩm

Cách đầu tiên mà chúng tôi gợi ý khá đơn giản đó là sử dụng 1 chiếc khăn ẩm và máy sấy quần áo.

 

Cách làm như sau:

  • Treo chiếc áo khoác gió đã bị nhăn vào trong máy sấy cùng 1 chiếc khăn ẩm.
  • Điều chỉnh nhiệt độ sấy như bình thường và đợi. Sức nóng của máy sấy quần áo cùng với hơi ẩm từ khăn có thể làm phẳng các nếp nhăn trên áo khoác gió.
  • Sau khi sấy khô, bạn hãy treo áo khoác lên để có thể giữ phẳng áo trong thời gian dài.

3.2 Cách dùng bàn là với áo khoác gió

Như đã nói ở trên mặc dù việc sử dụng bàn là cho áo khoác gió có thể khiến áo bị nhăn hơn nhưng nếu biết sử dụng đúng cách thì phương pháp này vẫn có thể áp dụng được.

Cụ thể, bạn nên sử dụng khăn tắm đặt lên áo khoác gió rồi là thay vì tác dụng nhiệt trực tiếp lên áo. Việc sử dụng nhiệt từ bàn ủi gián tiếp như vậy vừa giúp tái tạo lại bề mặt vải làm giảm thiểu những nếp nhăn vừa không làm áo của bạn bị cháy xém.

Cách làm như sau:

  • Trải phẳng áo khoác gió lên trên một mặt phẳng bất kỳ.
  • Điều chỉnh bàn là về mức nhiệt thấp nhất bàn đồng thời tắt chế độ bàn là hơi nóng đi.
  • Trải thêm một chiếc khăn lên bề mặt của áo khoác gió, sau đó là áo trên bề mặt của khăn. Bạn cần di chuyển bàn là liên tục và đều khắp các phần của áo, sử dụng lực ép vừa phải để tránh làm áo bị cháy xém.

3.3 Sử dụng hơi nước từ bình siêu tốc

Nếu nhà bạn không có bàn là và cả máy sấy quần áo thì làm thế nào áo khoác gió mới hết nhăn? Lúc này, giải pháp hữu ích nhất chính là sử dụng hơi nước từ những vật dụng thông thường trong nhà, chẳng hạn như bình nước siêu tốc.

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần treo áo bên trên bình nước vừa sôi ở khoảng cách 20cm. Khi đó hơi nước thoát ra vừa phải, áo của bạn sẽ dần dần phẳng ra như được ủi bằng bàn là.

3.4 Sử dụng máy sấy

Tương tự như bình siêu tốc, máy sấy tóc là một trong những “vị cứu tinh” của bạn khi không có bàn là. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng đơn giản tại nhà mà hiệu quả đem lại rất cao.

Cách làm như sau:

  • Xịt một ít nước lên bề mặt áo khoác gió cho đến khi đủ ẩm, sau đó căng áo ra thật phẳng.
  • Tiếp theo, bạn dùng máy sấy tóc để làm khô áo, vậy là các nếp nhăn đã hoàn toàn biến mất rồi.

Mặc dù đây là phương pháp vô cùng nhanh chóng và đơn giản nhưng không phải lúc nào nó cũng mang lại hiệu quả như bạn mong muốn. Hiệu quả của phương pháp này còn phụ thuộc vào việc áo khoác gió của bạn có nhiều hay ít nếp nhăn, nếp nhăn cũ hay mới và cách bạn kéo căng ra sao. Do đó, để tăng cao hiệu quả thì bạn có thể kết hợp nhiều phương pháp khác nhau khi có thời gian.

3.5 Sử dụng dung dịch chuyên dụng

Ngoài cách sử dụng nhiệt và hơi nước để làm áo khoác hết nhăn một cách tự nhiên thì bạn còn có thể sử dụng những dung dịch chuyên dụng trong trường hợp áo bị nhăn nhiều. Trên thị trường, có rất nhiều công ty đã sản xuất các dung dịch giúp xóa nếp nhăn trên quần áo. Các dung dịch này thường được sản xuất ở dạng phun sương nên rất dễ sử dụng đồng thời cũng ít gây hại cho tay và vải.

Tất cả những gì bạn cần làm là xịt một ít dung dịch lên bề mặt áo và để khô là các nếp nhân đã được loại bỏ. Đặc biệt, bạn còn có thể tự pha chế dung dịch này với tỷ lệ 3 : 1 giữa nước và giấm trắng (3 nước 1 giấm). Như vậy, chỉ với vài phút là bạn đã có ngay một bình xịt giúp quần áo luôn phẳng phiu rồi, đơn giản quá phải không?

3.6 Treo áo khoác trong phòng tắm

Khi bạn không có bất kỳ vật dụng nào để khắc phục những nếp nhăn trên áo khoác gió thì cũng đừng quá lo lắng, chúng tôi vẫn còn một cách giúp bạn xử lý nếp nhăn đơn giản ngay tại nhà. Đó là phơi áo khoác gió trong phòng tắm của bạn. Đây là biện pháp đã được rất nhiều người tin tưởng áp dụng và đã thành công.

Cách làm như sau:

  • Xả nước nóng trong phòng tắm và đóng chặt cửa để hơi nóng không bay ra ngoài. Bạn cũng có thể sử dụng hơi nước nóng trong khi tắm để tránh lãng phí.
  • Treo áo khoác gió gần nguồn nhiệt và nước nhất để giúp áo dễ dàng hấp thụ hơi nước mà không bị ướt.
  • Sẽ chỉ mất khoảng 15 phút để chiếc áo khoác của bạn phẳng lại.

Trên đây là 6 cách giúp áo khoác gió của bạn phẳng phiu trong tíc tắc vô cùng hiệu quả được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể học thêm được “tips” mới giúp cuộc sống đơn giản hơn.

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Th 5 01/12/2022 4 phút đọc

Nếu các nàng chưa biết điều này thì quần áo sẽ không bền đẹp được lâu đâu.Mỗi khi mua một sản phẩm thời trang, bạn có... Đọc tiếp

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Th 6 11/11/2022 9 phút đọc

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta thì ai ai cũng có cho mình một chiếc áo thun chất liệu vải CVC. Vải CVC thường sẽ được... Đọc tiếp

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Th 4 09/11/2022 8 phút đọc

Tank top có lẽ không còn là một thuật ngữ xa lạ khi chúng ta nhắc về trang phục, nhưng hiện nay vẫn còn không ít... Đọc tiếp

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Th 2 07/11/2022 8 phút đọc

Dress codes là gì các bạn đã hiểu biết rõ chưa? Nếu như bạn đang tìm kiếm hay tò mò về vấn đề này thì hãy... Đọc tiếp

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Th 6 04/11/2022 8 phút đọc

Cùng tìm hiểu Lolita là gì, phong cách thời trang gì mà trở thành thương hiệu thời trang mang dấu ấn của cả một dân tộc.... Đọc tiếp

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Th 4 02/11/2022 8 phút đọc

Áo dài cách tân chính là lựa chọn hoàn hảo cho nàng để có thể diện trong những sự kiện như tiệc cưới mang phong cách... Đọc tiếp

Chọn áo ngực cho nàng  vòng 1 to vẫn duyên dáng

Chọn áo ngực cho nàng vòng 1 to vẫn duyên dáng

Th 5 27/10/2022 8 phút đọc

Áo ngực cho những người ngực to kiểu dáng thể thao, với những dạng áo này khi mặc nàng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ... Đọc tiếp

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Th 2 24/10/2022 8 phút đọc

Bạn có biết một loại vải thun lạnh chiếm ưu thế được rất nhiều người dùng lựa chọn được làm bằng chất liệu gì hay không?... Đọc tiếp

Nội dung bài viết