Bí quyết phối đồ đỏ nổi bật nhưng vẫn thanh lịch

Bí quyết phối đồ đỏ nổi bật nhưng vẫn thanh lịch

Paltal Haravan
Th 3 23/08/2022 10 phút đọc
Nội dung bài viết
Lựa chọn và phối trang phục thật sự chưa bao giờ dễ dàng đến thế khi mà các bạn đã sẵn có trong tay những bí quyết mặc đẹp cơ bản nhất nhưng cực kỳ hữu hiệu. Giờ đây, các bạn hoàn toàn có thể trở thành stylist cho phong cách của bản thân với những gợi ý dưới đây. Đặc biệt là bí quyết lên đồ với trang phục đỏ, đánh bay hết sự quê mùa mà nhiều người hay nhận xét về màu đỏ.
 

 

1. Quy tắc phối màu cơ bản bạn cần nhớ

Cũng như các sắc thái của nó, màu đỏ khá là “kén chọn” và “kiêu kỳ” nên chẳng thể chịu kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau. Chính vì vậy, để có thể mặc được trang phục màu đỏ, bạn cần nằm lòng được quy tắc phối màu theo bánh xe màu sắc để bản thân không mắc lỗi phối màu.

1.1 Phối đơn sắc

Quy tắc: Có thể nói rằng , đây chính là cách phối màu dễ nhất bởi vì các bạn chỉ cần chọn màu đỏ và thay đổi các sắc độ khác nhau của màu đỏ trên các phụ kiện, trang phục bạn lựa chọn.

Cách phối thật hiệu quả: chọn cho mình tông màu đỏ sáng ở item bạn muốn tạo được điểm nhấn và tông màu đậm ở những item các bạn không muốn làm nổi bật.

1.2 Phối đối xứng

Quy tắc: Chọn cho mình 2 màu sắc đối xứng nhau trên bánh xe sắc màu, các bạn sẽ có được sự kết hợp hoàn hảo, ví dụ giống như: màu đỏ – màu xanh lá

Cách phối hiệu quả: sử dụng khoảng 75% một màu chính và 25% màu sắc phụ. Nếu như bạn để tỷ lệ màu tương đương với nhau, set đồ của bạn sẽ trông giống một bộ đồ thể thao.

1.3 Phối liền kề

Quy tắc: Chọn lựa những màu sắc liền kề nhau chính là một cách phối màu khá đơn giản và hiệu quả.

Cách phối hiệu quả: Hãy lựa chọn một màu nào đó làm chủ đạo còn màu kia để làm màu phụ. Tránh việc phối màu đậm cùng một màu tông pastel bởi vì màu đậm sẽ làm màu pastel trông rất nhợt nhạt.

1.4 Phối bổ sung

Quy tắc: Chọn lựa 2 màu liền kề để chúng bổ sung cho nhau đi cùng một màu đối xứng.

Cách phối hiệu quả: Chọn lựa 2 màu liền kề làm màu chủ đạo trên một bộ trang phục và thêm 1 màu đối xứng để làm màu phụ. Tỷ lệ màu sắc thích hợp chính là 75% và khoảng 25%.

2. 4 cách lên đồ màu đỏ cho nam giới

2.1 Phối áo Polo đỏ kết hợp với quần kaki màu be sáng

Màu đỏ mà các bạn nam có thể mặc không phải là sắc đỏ tươi mà các bạn nữ thường chọn. Những sắc độ đỏ giống như đỏ đô, đỏ tía (burgundy) sẽ phù hợp hơn và mang lại cho các bạn nam vẻ nam tính, sự mạnh mẽ hơn và cũng dễ phối đồ hơn rất là nhiều. Bạn hãy thử set đồ như sau: áo Polo đỏ tía mix cùng với quần kaki có màu be sáng. Chắc chắn đây sẽ là một bộ đồ đi dạo phố vô cùng lý tưởng.

2.2 Áo kẻ caro đỏ cùng với áo khoác ngoài jeans

Một cách để các bạn mặc áo có màu đỏ “an toàn” nhất chính là lựa chọn một chiếc áo kẻ caro đỏ đen. Màu đen bên trên sọc kẻ caro sẽ làm cho màu đỏ dịu đi đáng kể đấy và còn gì dễ dàng hơn khi các bạn chọn tìm đồ phối cùng với một chiếc áo sơ mi kẻ caro.

Hãy thử cho mình một chiếc áo khoác jeans bụi bặm tuy rằng nó đơn giản nhưng cực “ăn ý” cùng với áo sơ mi caro.

2.3 Áo len đỏ cùng với quần kaki

Sắc đỏ trong màu áo len của các anh chàng là sự lựa chọn tuyệt vời cho các set đồ mùa đông. Màu đỏ tía burgundy của một chiếc áo len cổ kiểu khăn choàng, màu be tối rất thích hợp để đi cùng của quần dài kaki, màu nâu của chiếc túi xách và giày da. Sự kết hợp giữa những món phụ kiện này sẽ rất hài hòa và ăn ý, tạo nên được tổng thể vừa có nét cổ điển, vừa có được hơi hướng hiện đại.

2.4 Áo blazer đỏ cùng với kaki trắng

Nếu như bạn có một chiếc áo blazer màu đỏ tía thì các bạn hãy chọn ngay một chiếc áo có họa tiết kẻ sọc mặc bên trong thì hãy đi cùng với quần kaki trắng. Cách mix match này có thể tạo cho set đồ phong cách lịch lãm, sang trọng nhưng cũng không kém phần nổi bật đâu.

3. 5 cách lên đồ màu đỏ cho các bạn nữ

Có lẽ để có thể ;ụa chọn mua một chiếc quần cho mình thì chẳng mấy ai có ý định lựa chọn màu đỏ mà thay vào đó là những tông màu nào dễ mix đồ hơn như: đen hay các màu xanh jeans. Quả thật, nếu như không biết chọn áo hay phụ kiện để phối cùng thì một chiếc quần đỏ là một “thách thức” lớn đấy!

3.1 Quần đỏ và áo crop top trắng

Một trong số những phụ kiện thời trang phối cực “ăn ý” cùng với quần đỏ chính là một chiếc crop top có màu trắng. Như đã nói bên trên, hai tông màu đỏ – trắng khi kết hợp lại sẽ chắc chắn sẽ mang cho bạn một vẻ ngoài ấn tượng “vừa đủ” chứ không hề làm quá lố. Chiếc áo crop top còn tạo được cảm giác đôi chân bạn dài hơn nữa đấy, các bạn hãy thử ngay cách phối này cho mình để có được outfit ấn tượng.

3.2 Quần đỏ với áo len trắng cùng blazer đỏ

Nếu như bạn muốn thử 1 outfit ấn tượng hơn và thật sự nổi bật hơn thì tại sao không mix quần đỏ cùng với blazer đỏ theo phong cách của monochrome (đơn sắc). Thật sự có rất nhiều ngôi sao cũng rất chuộng cách phối đơn sắc này khi mà họ xuất hiện trên thảm đỏ. Tuy nhiên, để cho bộ đồ không quá “chói mắt”, các bạn hãy thử mix cùng một chiếc áo len trắng hoặc áo màu be.

3.3 Váy liền màu đỏ cùng với áo khoác da

Nếu như bạn muốn theo đuổi phong cách thời trang mang đậm cá tính thì đừng bỏ lỡ cách phối đồ cực chất giữa váy liền màu đỏ và chiếc áo khoác da. Kiểu dáng mềm mại của một chiếc váy đỏ và nét cứng cáp mạnh mẽ của phom áo khoác da có kiểu Biker sẽ tạo nên sự tương phản cực bắt mắt. Hãy thêm sự tinh tế bằng một chiếc túi xách đeo chéo hoặc cầm tay để cho trang phục của bạn được hoàn thiện.

3.4 Phối váy đỏ đô đi học

Nếu như set đồ ở trên quá rực rỡ và nổi bật khi dành cho 1 ngày đi học của bạn thì hãy thử ngay sự kết hợp váy liền màu đỏ đô – một tông màu đỏ rất được ưa thích. “Đơn giản mà lại đẹp” chính là tiêu chí hàng đầu của set đồ này. Bạn chỉ cần lựa chọn một chiếc váy liền đỏ đô có dáng chữ A phối cùng với một chiếc túi xách đi học màu đen là đã hoàn thành. Nếu các bạn muốn biến trang phục thành đồ để đi dạo phố thì các bạn đừng quên 1 chiếc kính mát thời thượng.

3.5 Phối chân váy đỏ kết hợp với áo len dài tay cổ Polo

Hãy “làm nóng” mùa đông này cùng với chân váy đỏ tía cực thật thời thượng và áo len dài tay thôi nào! Nếu như bạn đã chán sắc đỏ tươi thì các sắc đỏ tía sẽ là một sự lựa chọn vô cùng lý tưởng để thay thế hoàn hảo nhất. Mix cùng với một chiếc áo len dài tay màu đen cổ Polo nữa thôi là các bạn đã có được một vẻ ngoài của một cô nàng cực kỳ cuốn hút và bí ẩn rồi.

 

Trên đây là các bí quyết giúp các bạn có thể dễ dàng phối được những bộ cánh thời thượng với các item màu đỏ như quần đỏ, áo đỏ hay các phụ kiện màu đỏ. Có rất nhiều người không thích mặc đồ màu đỏ vì màu đỏ là màu khó phối đồ, nhưng sau khi nằm lòng được các quy tắc phối màu cùng bánh xe màu sắc thì các trang phục màu đỏ lại ngoan như cún ngay.

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Th 5 01/12/2022 4 phút đọc

Nếu các nàng chưa biết điều này thì quần áo sẽ không bền đẹp được lâu đâu.Mỗi khi mua một sản phẩm thời trang, bạn có... Đọc tiếp

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Th 6 11/11/2022 9 phút đọc

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta thì ai ai cũng có cho mình một chiếc áo thun chất liệu vải CVC. Vải CVC thường sẽ được... Đọc tiếp

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Th 4 09/11/2022 8 phút đọc

Tank top có lẽ không còn là một thuật ngữ xa lạ khi chúng ta nhắc về trang phục, nhưng hiện nay vẫn còn không ít... Đọc tiếp

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Th 2 07/11/2022 8 phút đọc

Dress codes là gì các bạn đã hiểu biết rõ chưa? Nếu như bạn đang tìm kiếm hay tò mò về vấn đề này thì hãy... Đọc tiếp

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Th 6 04/11/2022 8 phút đọc

Cùng tìm hiểu Lolita là gì, phong cách thời trang gì mà trở thành thương hiệu thời trang mang dấu ấn của cả một dân tộc.... Đọc tiếp

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Th 4 02/11/2022 8 phút đọc

Áo dài cách tân chính là lựa chọn hoàn hảo cho nàng để có thể diện trong những sự kiện như tiệc cưới mang phong cách... Đọc tiếp

Chọn áo ngực cho nàng  vòng 1 to vẫn duyên dáng

Chọn áo ngực cho nàng vòng 1 to vẫn duyên dáng

Th 5 27/10/2022 8 phút đọc

Áo ngực cho những người ngực to kiểu dáng thể thao, với những dạng áo này khi mặc nàng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ... Đọc tiếp

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Th 2 24/10/2022 8 phút đọc

Bạn có biết một loại vải thun lạnh chiếm ưu thế được rất nhiều người dùng lựa chọn được làm bằng chất liệu gì hay không?... Đọc tiếp

Nội dung bài viết