Chọn màu hợp mệnh và Phối đồ sao cho hợp phong thủy

Chọn màu hợp mệnh và Phối đồ sao cho hợp phong thủy

Paltal Haravan
Th 6 08/07/2022 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Theo các chuyên gia phong thủy, việc lựa chọn, phối đồ có màu sắc hợp mệnh sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn trong mọi mặt. Từ sức khỏe, tiền tài, danh vọng đến đường tình duyên. Vậy, hãy cùng bài viết dưới đây lựa chọn màu hợp mệnh và phối đồ sao cho hợp phong thủy nhất nhé !

 

1. Lợi ích của việc xem phong thủy tuổi qua màu sắc hợp mệnh

Nếu nắm bắt cách xem phong thủy theo tuổi, chọn màu sắc phù hợp mệnh phong thủy, bạn sẽ nhận thấy sự chuyển biến tích cực trong cuộc sống. Màu sắc nói riêng giúp bạn khẳng định cá tính, cảm xúc, tâm trạng ở mọi thời điểm. Màu sắc phong thủy nói riêng giúp bạn diện đẹp với màu sắc và thêm được những tài lộc may mắn về nhà.

Người xưa cho rằng, âm chỉ sắc tố yên tĩnh còn dương chỉ sắc tố sáng có cảm giác năng động, nóng, ấm. Do đó, người ta vận dụng màu hợp với tuổi, hợp mệnh nhằm cân bằng tất cả sinh khí. Nếu cảm thấy người quá âm khí, bạn có thể xem tuổi mình hợp màu sắc gì, rồi chọn màu theo tuổi nhằm mang thêm dương khí, thịnh vượng. Trong việc tăng cường sự thuận lợi, hạn chế sự bất lợi từ điều kiện bên ngoài khá hiệu quả. May mắn cưa thế mà đến, không cần mong cầu xa xôi.

2. Phối màu sắc trang phục phù hợp với phong thủy

Tham khảo những cách phối màu trang phục phù hợp với phong thủy theo những gợi ý sau đây:

 2.1 Người mang mệnh Kim

Những người thuộc mệnh Kim được đánh giá là nổi bật với đặc tính như sự độc lập, trực giác rất tốt và quyết tâm theo đuổi mục tiêu. Do đó, những người thuộc mệnh Kim có sức hút cực kỳ lớn đối với những người xung quanh. Người mang mệnh kim phù hợp với gam màu trắng, vàng.

 

Đồng thời, các cô nàng có thể tham khảo các cách kết hợp trang phục với những tông màu được biến sắc từ hai màu trên như xám, ánh kim hoặc màu ghi. Những trang phục với tone màu sáng cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng thuộc mệnh Kim.

 

Ngoài ra, theo lý thuyết Ngũ hành thì Mộc sẽ sinh Kim nhưng các gam màu khác như xanh lá, nâu đất cũng là gam màu mang đến sự may mắn cho người khác. Cách phối màu quần áo sẽ ảnh hưởng đến vận may và tâm trạng của mình rất nhiều.

 

Mối quan hệ tương khắc trong ngũ hành là Kim khắc Mộc, Thổ khắc Thủy, Mộc khắc Thổ, Hỏa khắc Kim,... Như vậy, màu sắc thuộc hành Hỏa là tối kỵ đối với những người mệnh Kim, bao gồm các màu: Cam, hồng, đỏ. Hiểu một cách đơn giản, vì mệnh hỏa có thể nung chảy kim loại.

 

Người mệnh Kim không nên sử dụng các màu sắc quá sặc sỡ. Đây đều là những màu kỵ đối với người mệnh Kim. Bởi, Kim là màu trắng, màu trắng pha với bất kỳ màu nào quá sặc sỡ cũng đều làm thay đổi màu sắc, khiến cho sắc trắng bị suy yếu, tan vỡ.

 

Tốt hơn hết, những người mệnh Kim nên tránh xa những gam màu tương khắc với mình hoặc cẩn trọng hơn khi sử dụng các đồ vật có màu sắc kể trên. Vì đã là màu sắc khắc mệnh, thì chúng có thể gây ra những khó khăn cho gia chủ trong nhiều vấn đề. Dù là hoạt động kinh doanh hay chuyện sức khỏe, gia đình.

2.2 Người mang mệnh Thủy

Những người thuộc mệnh Thủy chính là biểu tượng cho mùa Đông, mùa mưa hay các vẻ đẹp liên quan đến nghệ thuật. Tính cách của những người này cực kỳ thông minh, hoạt bát, biết đối nhân xử thế. Người mệnh Kim còn là tín đồ của chủ nghĩa xê dịch.

Do vậy, gam màu phù hợp nhất với người mệnh Thủy chính là màu xanh lam của biển cả hoặc màu đen. Ngoài ra, bảng màu với các màu khác như xám, ghi, trắng cũng mang lại nhiều sự may mắn cho những người thuộc mệnh này. Khi diện trang phục với các gam màu này, bạn có thể cập nhật phong cách phối màu nổi bật nhằm tạo điểm nhấn riêng.

 

Ngoài ra, bạn cũng cần biết người mệnh Thủy kỵ màu vàng đậm, vàng nâu hoặc nâu đất. Những người mệnh Thủy sử dụng các màu này sẽ không may mắn, thiếu sinh khí và luôn có cảm giác bị hối thúc.

 

 2.3 Người mang mệnh Mộc

Mộc là nguyên tố biểu tượng cho sức sống mãnh liệt. Tượng trưng cho những yếu tố thiên nhiên như cây cối, sự sinh tồn. Do vậy, nhưng ai mang mệnh Mộc được biết đến là người luôn kiên trì, có ý chí chiến đấu và cầu tiến trong cuộc sống.

 

Đối với những người thuộc mệnh Mộc, thì chắc chắn không thể bỏ qua các sắc màu như nâu đất hoặc xanh lục. Theo thuyết Ngũ Hành, Thủy sinh Mộc nên kết hợp thêm những màu sắc này, bạn sẽ cảm thấy thêm sức mạnh, tự tin và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, sự nghiệp.

 

Những người mệnh Mộc thường kỵ màu trắng hoặc màu bạc của các loại đá thuộc mệnh Kim. Vì dao chặt được cây gỗ cho nên khi đeo trang sức hoặc phối đồ màu này sẽ gây xui xẻo, bất lợi cho người sử dụng. Do đó, tốt hơn hết nên tránh đá màu trắng cho những người mệnh Mộc.

 

 2.4 Người mệnh Hỏa

Nhắc đến người thuộc mệnh Hỏa thì không thể bỏ quan tone màu hồng, tím và đỏ. Theo lý  thuyết thì những gam màu trên sẽ tương thích và phù hợp với người mệnh Hỏa. Bởi, chúng biểu tượng cho sự cân bằng, mạnh mẽ, kiên cường và luôn dũng cảm.

Ngoài các gam màu nóng, những tín đồ mang mệnh Hỏa cũng có thể tạo điểm nhấn cho các phụ kiện bằng sắc màu xanh lục. Điều này sẽ giúp bạn có thêm nguồn năng lực tích cực mỗi ngày.

Theo lý thuyết Ngũ Hành, mệnh Hỏa khắc mệnh Kim, nên những người mệnh Hỏa nên kỵ màu sắc phù hợp với mệnh Kim. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt xui xẻo, chào đón may mắn ngập tràn.

2.5 Người mệnh Thổ

Thổ là nhân tố đại diện cho thiên nhiên, cây cối và là cội nguồn cho sự sống. Những con người mệnh Thổ thường cực kỳ đáng tin cậy, trung thành và luôn quan tâm đến những người xung quanh.

 

 

Do Hỏa sinh Thổ nên những người thuộc mệnh này thường phù hợp với các trang phục hồng, tím và đỏ. Đồng thời, cũng đừng quên sự kết hợp trang phục từ các sắc màu nâu đất, vàng là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những người mệnh thổ.

Lựa chọn màu sắc hợp mệnh theo phong thủy khi được ứng dụng thuần thục, bạn sẽ cảm nhận được sự may mắn, thuận lợi đến với mình một cách tự nhiên nhất. Ứng dụng màu phong thủy không chỉ được lựa chọn trong trang phục mà còn được nhiều người chọn như màu xe, màu nhà cửa, phụ kiện,... Màu quần áo thời trang được mặc đẹp, mặc đồ thiết kế mà giá cả phù hợp dành riêng cho phái đẹp không được bỏ qua The Paltal. Với mẫu mã đa dạng The Paltal nhất định sẽ khiến quý khách hàng hài lòng khi lựa chọn trang phục tại đây.

Kết nối với chúng tôi

PALTAL© 1999-2020. Công ty TNHH Dệt May Nguyên Dung

Địa chỉ:

Văn phòng: 3A Ba Gia, Phường 7, Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
Xưởng Sản xuất: 4A Tân Thới Nhất 8, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Hồ Chí Minh

 Mua Online tại: https://paltal.vn

Zalo: zalo.me/PALTAL

Tổng đài: 1900.63.63.09

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Th 5 01/12/2022 4 phút đọc

Nếu các nàng chưa biết điều này thì quần áo sẽ không bền đẹp được lâu đâu.Mỗi khi mua một sản phẩm thời trang, bạn có... Đọc tiếp

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Th 6 11/11/2022 9 phút đọc

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta thì ai ai cũng có cho mình một chiếc áo thun chất liệu vải CVC. Vải CVC thường sẽ được... Đọc tiếp

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Th 4 09/11/2022 8 phút đọc

Tank top có lẽ không còn là một thuật ngữ xa lạ khi chúng ta nhắc về trang phục, nhưng hiện nay vẫn còn không ít... Đọc tiếp

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Th 2 07/11/2022 8 phút đọc

Dress codes là gì các bạn đã hiểu biết rõ chưa? Nếu như bạn đang tìm kiếm hay tò mò về vấn đề này thì hãy... Đọc tiếp

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Th 6 04/11/2022 8 phút đọc

Cùng tìm hiểu Lolita là gì, phong cách thời trang gì mà trở thành thương hiệu thời trang mang dấu ấn của cả một dân tộc.... Đọc tiếp

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Th 4 02/11/2022 8 phút đọc

Áo dài cách tân chính là lựa chọn hoàn hảo cho nàng để có thể diện trong những sự kiện như tiệc cưới mang phong cách... Đọc tiếp

Chọn áo ngực cho nàng  vòng 1 to vẫn duyên dáng

Chọn áo ngực cho nàng vòng 1 to vẫn duyên dáng

Th 5 27/10/2022 8 phút đọc

Áo ngực cho những người ngực to kiểu dáng thể thao, với những dạng áo này khi mặc nàng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ... Đọc tiếp

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Th 2 24/10/2022 8 phút đọc

Bạn có biết một loại vải thun lạnh chiếm ưu thế được rất nhiều người dùng lựa chọn được làm bằng chất liệu gì hay không?... Đọc tiếp

Nội dung bài viết