Hướng dẫn bảo quản áo khoác đúng cách giúp trang phục bền đẹp như mới

Hướng dẫn bảo quản áo khoác đúng cách giúp trang phục bền đẹp như mới

Paltal Haravan
Th 4 06/07/2022 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Trong tủ quần áo của mỗi người đều sẽ có rất nhiều loại quần áo với nhiều chất liệu đa dạng khác nhau. Vì vậy, việc bảo quản chúng đúng cách cũng là một trong những vấn đề rất được mọi người quan tâm. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về vấn đề này thì hãy theo dõi ngay bài viết “hướng dẫn bảo quản áo khoác đúng cách giúp trang phục bền đẹp như mới” của chúng tôi để tìm câu trả lời nhé!

Có câu “Của bền tại người”. Thật đúng vậy, việc bảo quản quần áo nói chung và áo khoác nói riêng đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Vì vậy hãy cùng xem hướng dẫn cách bảo quản từng loại áo khoác mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

 1. Hướng dẫn bảo quản áo khoác jeans

Áo khoác jeans là một trong những item không thể thiếu cho tủ đồ cả bạn. Tuy nhiên, nếu không biết cách chăm sóc thì sản phẩm này sẽ rất dễ bị bạc màu, sờn hoặc nhăn.

Để giữ cho áo khoác jeans của bạn luôn trong tình trạng mới, hãy làm theo các hướng dẫn sau:

 1.1 Không nên giặt nhiều lần

Nếu không đến những nơi quá bụi bặm, bạn có thể mặc áo khoác jeans lần thứ 2. Tuy nhiên, để tránh tủ đồ có mùi hôi, bạn nên lộn trái áo khoác để phơi nắng cho thoáng khí, lần sau mặc lại áo khoác jeans vẫn sẽ thơm như mới giặt.

 1.2 Không phơi áo khoác dưới nắng gắt

Vải jeans thường cứng. Khi tiếp xúc với nhiệt, chúng sẽ co lại và gây kích ứng da khi mặc. Do đó, hãy phơi áo khoác jeans ở những nơi thoáng gió, tránh ánh nắng trực tiếp để bảo vệ làn da. Lưu ý khi phơi áo bạn phải giũ phẳng để áo không bị nhăn nhé!

 1.3 Có thể giặt áo khoác jeans bằng sữa tắm hoặc dầu gội

Nếu bạn sử dụng nước giặt thông thường để làm sạch áo khoác jeans, chúng sẽ nhanh chóng bị phai màu. Vì vậy cách tốt nhất là giặt chúng với sữa tắm hoặc dầu gội. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng xà bông để tiết kiệm chi phí.

2. Hướng dẫn bảo quản áo khoác bằng len

Mấy năm gần đây, áo khoác len trở nên phổ biến và hot hơn bao giờ hết. Bất cứ ai cũng có thể trở nên thời trang và ấm áp với trang phục này. Tuy nhiên, nếu không biết cách chăm sóc, áo khoác len rất dễ bị sờn rách và mất dáng chỉ sau một mùa lạnh.

Vì vậy, hãy học cách bảo quản áo len của bạn với những mẹo chăm sóc sau:

 2.1 Phơi đúng cách

Đầu tiên, bạn phải lấy khăn bông cuộn áo len rồi mới bắt đầu vắt. Nếu không có khăn bông, bạn hãy vắt nhẹ từ trên xuống dưới để áo len ráo nước. Khi phơi bạn cũng cần phải chú ý không được phơi trên móc, sào. Thay vào đó, đặt áo khoác len trong túi phơi đồ hoặc trải chúng ra mặt phẳng, thoáng mát sẽ giúp áo khoác luôn trông như mới.

 2.2 Gấp áo và cất vào tủ

Những chiếc áo len dù khô hay ướt, việc treo vẫn có thể khiến chúng biến dạng và sờn rách. Vì vậy, hãy gấp chúng thật gọn gàng và đặt chúng cùng với những thứ mềm mại khác như váy hoa, áo thun... đừng để chúng gần những thứ có nhiều cúc hoặc hạt vì những sợi len sẽ rất dễ bị bung ra.

 2.3 Tạo khoảng cách giữa mỗi lần mặc

Mỗi chiếc áo len đều có thể bị dão nhanh chóng nếu bạn mặc chúng quá thường xuyên. Hãy đảm bảo rằng các lần mặc cách nhau 1 khoảng 24 giờ.

3. Hướng dẫn bảo quản áo khoác da

Áo khoác da không chỉ là món đồ giữ ấm hoàn hảo mà nó còn mang đến nét cá tính và sang trọng tuyệt vời cho người mặc. Chi phí để mua một chiếc áo khoác da là không hề nhỏ. Vì vậy, việc bảo quản đúng cách sao cho đồ bền, đẹp là điều vô cùng quan trọng.

Bạn muốn chiếc áo khoác da của mình luôn bền và mới? Hãy làm theo hướng dẫn sau:

 3.1 Treo quần áo lên móc

 Để áo khoác da luôn giữ được dáng mà không tạo nếp nhăn, bạn nên sử dụng những chiếc móc rộng để treo áo.

 3.2 Tránh ánh sáng trực tiếp và nhiệt

Nóng quá có thể khiến áo da bị nứt và nổ. Áo khoác da dễ bị ố khi phơi nắng quá lâu.

 3.3 Không bảo quản áo da trong túi nhựa hoặc hộp kín

Áo da sẽ giữ được tốt hơn trong không khí khô và nhiệt độ thích hợp. Vì vậy, môi trường lý tưởng để lưu trữ chúng chính là tủ quần áo của bạn. Khi mùa đông qua đi, bạn vẫn nên treo chúng trong tủ thay vì cất vào hộp, túi như những loại quần áo khác.

Giữ áo da tránh xa thuốc trừ sâu

Một số gia đình thường để băng phiến trong tủ quần áo để ngăn mối mọt. Tuy nhiên, nếu trong tủ bạn đã một chiếc áo khoác da thì bạn nên lấy túi băng phiến đó ra. Áo khoác da dễ hấp thụ chúng và tạo ra mùi khó chịu.

4. Hướng dẫn bảo quản áo khoác nỉ

Để giữ cho áo khoác nỉ và dạ của bạn luôn mới và sạch sẽ, sau đây là một số mẹo bảo quản bạn cần biết:

Mặc áo cao cổ bên trong lớp nỉ: Mồ hôi và bụi bẩn trên cơ thể dễ làm ố phần cổ áo dạ, khiến bạn khó giặt sạch. Vì vậy, hãy mặc một chiếc áo cổ lọ bên trong để tránh điều này.

Giặt khô áo dạ: Đối với áo khoác dạ, không nên giặt ướt vì dễ làm hỏng dáng áo. Vì vậy, bạn có thể dùng khăn ẩm và bàn là. Đặt một chiếc khăn ẩm lên áo và ủi. Bụi bẩn bay lên theo hơi nước và thấm vào khăn. Như vậy chiếc áo của bạn sẽ như mới.

5. Hướng dẫn bảo quản áo khoác lông vũ

Áo khoác lông vũ được nhiều người lựa chọn trong mùa đông do đặc tính nhẹ và ấm. Tuy nhiên, áo khoác lông vũ rất dễ bị xổ lông và xỉn màu nếu bạn không biết cách bảo quản. Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để áo khoác của bạn luôn trông như mới nhé:

- Trước khi giặt hãy ngâm áo với nước để giảm thời gian giặt đồng thời loại bỏ một số bụi bẩn ra ngoài.

- Khi giặt hãy chọn loại bột giặt trung tính hoặc có ít chất tẩy rửa. Bởi các loại nước giặt quá mạnh có thể khiến lông vũ bị khô, cứng, dễ gãy gây nên hỏng áo.

- Nên phơi áo trong điều kiện thời tiết thoáng mát, ít nắng, tốt nhất là nên sấy khô nhanh bằng máy trước khi phơi. Ngoài ra không nên giặt áo thường xuyên vì sẽ làm mất dáng áo.

- Nên cất áo khoác lông vũ vào túi vải được tặng kèm để giúp kéo dài tuổi thọ của áo sau thời gian dài không sử dụng.

6. Cách bảo quản áo khoác gió

Áo khoác gió là một loại áo đặc biệt có thành phần chủ yếu là sợi polyester nhân tạo, các nhà sản xuất thường bổ sung thêm khả năng chống thấm nước bằng cách phủ một lớp hóa chất đặc biệt.

- Để bảo quản đúng cách chiếc áo này, bạn nên tham khảo các lưu ý sau:

- Để tuổi thọ của áo giữ được lâu nhất thì nên giặt tay hoặc chọn chế độ giặt nhẹ bằng máy.

- Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh đổ trực tiếp lên áo khoác.

- Vắt nhẹ nhàng không được vắt quá khô.

- Để áo khoác luôn giữ được màu như mới thì hãy lộn trái áo trước khi phơi. Không cần phơi dưới trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời và hãy treo áo theo chiều tự nhiên để giữ được form chuẩn của áo.

Trên đây là một số hướng dẫn về cách bảo quản các loại áo khoác sao cho trang phục luôn được bền, đẹp như mới. Hy vọng chúng hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã đọc!

Kết nối với chúng tôi

PALTAL© 1999-2020. Công ty TNHH Dệt May Nguyên Dung

Địa chỉ:

Văn phòng: 3A Ba Gia, Phường 7, Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
Xưởng Sản xuất: 4A Tân Thới Nhất 8, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Hồ Chí Minh

 Mua Online tại: https://paltal.vn

Zalo: zalo.me/PALTAL

Tổng đài: 1900.63.63.09

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Th 5 01/12/2022 4 phút đọc

Nếu các nàng chưa biết điều này thì quần áo sẽ không bền đẹp được lâu đâu.Mỗi khi mua một sản phẩm thời trang, bạn có... Đọc tiếp

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Th 6 11/11/2022 9 phút đọc

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta thì ai ai cũng có cho mình một chiếc áo thun chất liệu vải CVC. Vải CVC thường sẽ được... Đọc tiếp

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Th 4 09/11/2022 8 phút đọc

Tank top có lẽ không còn là một thuật ngữ xa lạ khi chúng ta nhắc về trang phục, nhưng hiện nay vẫn còn không ít... Đọc tiếp

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Th 2 07/11/2022 8 phút đọc

Dress codes là gì các bạn đã hiểu biết rõ chưa? Nếu như bạn đang tìm kiếm hay tò mò về vấn đề này thì hãy... Đọc tiếp

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Th 6 04/11/2022 8 phút đọc

Cùng tìm hiểu Lolita là gì, phong cách thời trang gì mà trở thành thương hiệu thời trang mang dấu ấn của cả một dân tộc.... Đọc tiếp

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Th 4 02/11/2022 8 phút đọc

Áo dài cách tân chính là lựa chọn hoàn hảo cho nàng để có thể diện trong những sự kiện như tiệc cưới mang phong cách... Đọc tiếp

Chọn áo ngực cho nàng  vòng 1 to vẫn duyên dáng

Chọn áo ngực cho nàng vòng 1 to vẫn duyên dáng

Th 5 27/10/2022 8 phút đọc

Áo ngực cho những người ngực to kiểu dáng thể thao, với những dạng áo này khi mặc nàng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ... Đọc tiếp

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Th 2 24/10/2022 8 phút đọc

Bạn có biết một loại vải thun lạnh chiếm ưu thế được rất nhiều người dùng lựa chọn được làm bằng chất liệu gì hay không?... Đọc tiếp

Nội dung bài viết