Những điều bạn cần phải biết về vải Chiffon Ưu và nhược điểm của loại vải này

Những điều bạn cần phải biết về vải Chiffon Ưu và nhược điểm của loại vải này

Paltal Haravan
Th 2 22/08/2022 6 phút đọc
Nội dung bài viết
Vải chiffon hay còn được gọi là vải voan, là một loại vải mỏng, nhẹ được sử dụng rất phổ biến. Từ quần áo cho đến các đồ trang trí, với tính ứng dụng cao được xem là loại vải “quốc dân”. Vậy hãy cùng nhau đi tìm hiểu vải chiffon là gì? Những ưu và nhược điểm của nó qua bài viết này.
 

 

1. Vải chiffon là gì?

Vải chiffon là một loại vải mỏng, nhẹ và vô cùng mềm mại. Đây là loại vải được làm từ các sợi tơ lụa hoặc từ các loại tơ tự nhiên. Chiffon loại vải được sử dụng phổ biến từ thế kỷ 18 cho đến tận ngày nay.

Trước kia chiffon chỉ dành cho giới quý tộc, nhưng hiện nay loại vải này rất dễ dàng để bắt gặp ở bất kì đâu. Để tạo ra loại vải này phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau, một số loại sợi có thể tạo ra vải chiffon như: Polyester, nylon, bông hoặc tơ lụa,...

2. Phân loại vải chiffon

Chiffon có rất nhiều loại khác nhau, tùy vào phân khúc cũng như giá tiền, giá tiền càng cao thì đồng nghĩa với việc chất liệu vải càng tốt. Một số loại vải chiffon trên thị trường mà bạn cần phải biết như:

2.1 Vải chiffon lụa

Đây là một loại chiffon thuộc phân khúc cao cấp, với đặc điểm mỏng, nhẹ mang lại cho người mặc sự thoải mái, mát mẻ. Nếu là vải chiffon lụa thì khi chạm vào bạn sẽ cảm nhận được độ nhám của vải.

Đa số các loại chiffon được làm bằng lụa sẽ được ứng dụng nhiều trong thời trang, thiết kế quần áo, váy đầm,... Mặc dù vải chiffon lụa mỏng nhưng độ bền của loại vải này khá cao, và không làm lộ da thịt khi khoác lên người.

2.2 Chiffon giả lụa

Đây là loại được sử dụng khá phổ biến, vì mang tính ứng dụng cao và giá thành phải chăng. Loại vải này mang đến cảm giác mềm, nhẹ nhưng khi chạm vào bạn sẽ không cảm nhận được độ nhám thay vào đó sẽ là độ trơn

Tuy nhiên đây là loại vải gần như trong suốt thường rất dễ làm lộ ra những nơi nhạy cảm nếu không biết cách may. Được sử dụng nhiều trong thiết kế các trang phục, váy đầm dạ hội.

2.3 Vải chiffon double faced

Nghe cái tên có vẻ xa lạ nhưng đây là loại vải được làm hoàn toàn từ sợi PE. Đây là một chiếc vải có hai lớp, nếu ở những loại trên có sự mềm, mỏng thì ở loại vải này lại cho thấy sự bền và tính phản quang.

Loại vải này thường được sử dụng rất phổ biến để làm trang phục dạ hội trong các buổi lễ tiệc tùng sang trọng. Sự phản quang của chiffon double faced sẽ làm bạn trở nên nổi bật nhất buổi tiệc.

2.4 Chiffon hoa

Vải chiffon hoa với ưu điểm mỏng, nhẹ và vô cùng thoáng khí nên được các chị em phụ nữ vô cùng ưa chuộng. Nếu các loại vải khác mang tới sự tối giản, thì ở loại vải chiffon này lại có nhiều họa tiết khác nhau.

chiffon hoa được dùng để thiết kế những chiếc váy nàng thơ. Khi khoác lên người chiếc váy được may với loại vải này sẽ khiến cho bạn vô cùng nữ tính và dịu dàng, như một nàng thơ bước ra từ phim ảnh.

3. Ưu điểm của vải chiffon

Vải chiffon có rất nhiều ưu điểm nổi bật nên được sử dụng rất phổ biến.

3.1 Đa dạng mẫu mã, kiểu dáng

Đây là một loại vải có rất nhiều kiểu dáng khác nhau để bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Với sự đa dạng mẫu mã của Chiffon là một trong những nguồn cảm hứng để các nhà thiết kế có thể thỏa sức sáng tạo.

Tính ứng dụng của loại vải này vô cùng cao được may thành áo sơ mi, váy, đầm hoặc thậm chí là rèm cửa các vật dụng trang trí.

3.2 Không bị nhăn, nhàu

Vải chiffon có ưu điểm hơn so với các loại vải khác chính là khả năng không bị nhăn hoặc nhàu vải. Khi dùng vải chiffon để may đồ bạn sẽ không còn lo lắng việc mất form dáng.

Đồng thời khi sử dụng loại vải này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian trong việc ủi quần áo. Bạn không còn phải lo lắng, hay mất tự tin khi quần áo không thắng.

3.3 Vải mát, mềm nhẹ

Không gây cảm giác thô cứng, bí bách hoặc nóng bức. Chiffon sẽ khiến bạn vô cùng thoải mái khi diện nó lên người. Đặc biệt là khi trời vào hè, khoác lên mình vải chiffon sẽ vô cùng mát mẻ.

4. Nhược điểm của vải chiffon

Bên cạnh những ưu điểm mà vải chiffon mang lại thì nó cũng có những nhược điểm như:

4.1 Rất dễ bị bẩn

Vải chiffon thường là những màu sắc đơn giản dễ bị bẩn và rất khó giặt ra. Vì vậy khi bị bám bẩn bạn phải ngay lập tức vệ sinh và có các biện pháp xử lý để tránh vết bẩn làm cho bộ đồ của bạn trở nên xấu xí.

4.2 Chất liệu khá mỏng

Đây là một trong những nhược điểm lớn nhất của vải chiffon. Khi may quần áo với loại vải này bạn cần phải có kỹ thuật để không làm lộ da thịt, gây phản cảm.

4.3 Khó thiết kế

Để có thể tạo ra một bộ trang phục với vải chiffon, nhà thiết kế cần phải có những kỹ thuật tốt. Vì loại vải này khá mỏng và vô cùng trơn, nếu thiết kế không khéo sẽ gây rách vải, hay khi khoác lên người sẽ lộ ra những điểm nhạy cảm.

Mong rằng qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về vải chiffon. Nếu bạn thấy bài viết này bổ ích, hãy theo dõi chúng tôi để nhận thêm nhiều thông báo từ các bài viết thú vị khác.

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Th 5 01/12/2022 4 phút đọc

Nếu các nàng chưa biết điều này thì quần áo sẽ không bền đẹp được lâu đâu.Mỗi khi mua một sản phẩm thời trang, bạn có... Đọc tiếp

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Th 6 11/11/2022 9 phút đọc

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta thì ai ai cũng có cho mình một chiếc áo thun chất liệu vải CVC. Vải CVC thường sẽ được... Đọc tiếp

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Th 4 09/11/2022 8 phút đọc

Tank top có lẽ không còn là một thuật ngữ xa lạ khi chúng ta nhắc về trang phục, nhưng hiện nay vẫn còn không ít... Đọc tiếp

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Th 2 07/11/2022 8 phút đọc

Dress codes là gì các bạn đã hiểu biết rõ chưa? Nếu như bạn đang tìm kiếm hay tò mò về vấn đề này thì hãy... Đọc tiếp

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Th 6 04/11/2022 8 phút đọc

Cùng tìm hiểu Lolita là gì, phong cách thời trang gì mà trở thành thương hiệu thời trang mang dấu ấn của cả một dân tộc.... Đọc tiếp

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Th 4 02/11/2022 8 phút đọc

Áo dài cách tân chính là lựa chọn hoàn hảo cho nàng để có thể diện trong những sự kiện như tiệc cưới mang phong cách... Đọc tiếp

Chọn áo ngực cho nàng  vòng 1 to vẫn duyên dáng

Chọn áo ngực cho nàng vòng 1 to vẫn duyên dáng

Th 5 27/10/2022 8 phút đọc

Áo ngực cho những người ngực to kiểu dáng thể thao, với những dạng áo này khi mặc nàng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ... Đọc tiếp

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Th 2 24/10/2022 8 phút đọc

Bạn có biết một loại vải thun lạnh chiếm ưu thế được rất nhiều người dùng lựa chọn được làm bằng chất liệu gì hay không?... Đọc tiếp

Nội dung bài viết