Vải kate và ưu và nhược điểm của loại vải này

Vải kate và ưu và nhược điểm của loại vải này

Paltal Haravan
Th 4 24/08/2022 7 phút đọc
Nội dung bài viết
Hiện nay trên thị trường có nhiều loại vải khác nhau, với đa dạng mẫu mã cũng như chất liệu. Kate là một trong những loại vải phổ biến, có giá cả phải chăng, nên được nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Vậy vải kate là gì? Ưu, nhược điểm của nó ra. Hãy cùng nhau đi tìm hiểu vải kate qua bài viết này.
 

1. Vải kate là gì?

Vải kate được làm từ các sợi nhân tạo, tổng hợp từ nhiều thành phần khác nhau như: Sợi cotton, polyester,... Do vậy, loại vải này mang đến nhiều sự vượt trội. Từ độ mềm mại của vải cotton kết hợp với sự bền của sợi polyester tạo nên một loại vải hoàn hảo.

 

Là một trong những loại vải có tính thông dụng cao, được ứng dụng nhiều trong thời trang cũng như dùng để trang trí. Với nhiều kiểu dáng cũng như hoa tiết đa dạng, giúp cho các nhà thiết kế thoả xuất sáng tạo để tạo ra những bộ cánh đẹp.

 

Một số đặc điểm tiêu biểu của vải kate là độ bền cao, tính thấm hút tốt, mềm mịn nhưng không dễ bị nhăn. Khi đem vải kate đốt lên chúng ta có thể ngửi thấy mùi nhựa. Do thành phần của vải trong đó có các PE nên đốt lên tạo ra một mùi nhựa khó chịu.

2. Phân loại vải kate

Hiện nay vải kate được phân ra nhiều loại khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng cũng như chất liệu vải. Một số loại vải kate phổ biến như:

2.1 Vải kate kiểu Mỹ

Như cái tên gọi thì kate Mỹ là loại vải có chất liệu vô cùng tốt, nên giá thành của nó sẽ nhỉnh hơn so với một số loại khác. Đa số loại vải này thường dùng để may các bộ đồ công sở, hoặc dùng làm các bộ đồ, outfit để dự tiệc hay dạ hội.

2.2 Vải kate Hàn Quốc

Mặc dù đây là vải kate, nhưng độ bền màu của nó vô cùng kém. Người mặc đôi khi sẽ cảm thấy khó chịu vì màu sắc áo nhanh phai. Đa số vải này thường dùng để may đồng phục công nhân, đồ đại trà.

2.3 Vải kate silk

Có thể đây chính là loại vải phổ biến, mà bất kỳ ai trong chúng ta đều từng khoác lên người. Với thành phần hoàn toàn từ PE, bền màu, độ nhăn vải thấp thường được dùng là đồng phục học sinh, sinh viên. Kate silk là chất vải có khả năng thấm hút mồ hôi kém.

2.4 Kate polin

Đối với kate polin, thì loại vải này có độ dày hơn so với những loại vải trên. Thành phần được dùng cho vải này 100% cotton, nên khi mặc vào người sẽ không gây nóng, hoàn toàn thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt.

3. Một số đặc điểm tiêu biểu của vải kate

Không bị nhăn, nhàu và mềm mịn: Đây là một trong những đặc điểm tiêu biểu kate so với những loại vải khác. Với đặc tính này bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian để ủi quần áo, quần áo không bị mất form sau khi giặt xong. Đồng thời sự mềm mịn của vải kate sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái khi mặc lên người.

 

Ưu việt với khả năng thấm hút tốt: Với khả năng này, vải kate sẽ giúp người mặt thấm hút mồ hôi tốt, không gây ra cảm giác bí bách khó chịu. Cực kì thoảng mái khi mặt vào mùa hè.

 

Dễ dàng giặt ủi và bảo quản: Đây là loại vải khá dễ dàng vệ sinh cho người sử dụng. Không chỉ vậy vải kate cũng khá thân thiện và an toàn sức khoẻ cho người mặc.

4. Ưu và nhược điểm của vải kate

Dù là loại vải nào thì vẫn sở hữu cho mình nhưng ưu và nhược điểm khác nhau. Vải kate cũng không phải là ngoại lệ.

4.1 Ưu điểm

  • Dễ dàng thấm hút, mang lại cảm giác mát mẻ giúp người mặc cảm thấy thoải mái, đặc biệt là vào mùa hè.
  • Được làm từ sợi cotton nên có độ co giãn tốt, thoáng mát không bị bí bách.
  • Vải mang lại sự mịn màng, mỏng nhẹ không gây nặng nề. Dễ dàng thiết kế, thoải mái thể hiển sự sáng tạo trong mỗi thiết kế.
  • Độ bền vải cao, không tốn nhiều thời gian trong việc giặt ủi. Vải kate còn vô cùng an toàn, thân thiện với người dùng không gây kích ứng.

4.2 Nhược điểm của vải kate

Ngoài những ưu điểm nêu trên thì vải kate vẫn có một số nhược điểm mà bạn cần lưu ý.

  • Mẫu mã đa đạng khó phân biệt và lựa chon. Đây vừa là ưu điểm cũng như nhược điểm của loại vải này. Khi có quá nhiều sự lựa chọn người dùng cũng không biết nên chọn lựa như nào, dễ gây nhiễu loạn.
  • Đồng thời vải kate cũng có 2 mức giá khá khác nhau. Với chất liệu tốt vải kate này có mức giá khá cao.

5. Cách bảo quản vải kate được tốt nhất

Có nhiều cách bảo quản vải kate khác nhau, dưới đây là một số cách bạn có thể tham khảo.

  • Nên ngâm quần áo 30 phút trươc khi giặt, hạn chế ngâm quá lâu tránh bị phai màu vải. Tốt nhất bạn nên phân loại màu áo quần ra trước khi giặc.
  • Lộn ngược đồ trược khi giặc, việc này sẽ giúp đồ không bị phai màu và xù lông.

 

  • Hạn chế phơi ở những nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bạn nên phơi ở những nơi có gió để quần áo luôn trong tình trạng tốt nhất.
  • Không nên sử dụng các chất tẩy rửa quá mạnh. Bạn nên lựa chọn những loại nước tẩy phù hợp để vải không bị phai màu.

Mong rằng qua bài viết này bạn đã có cho mình cái nhìn tổng thể về vải kate. Nếu bạn thấy bài viết này thú vị, hãy theo dõi chúng tôi để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích khác.

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Th 5 01/12/2022 4 phút đọc

Nếu các nàng chưa biết điều này thì quần áo sẽ không bền đẹp được lâu đâu.Mỗi khi mua một sản phẩm thời trang, bạn có... Đọc tiếp

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Th 6 11/11/2022 9 phút đọc

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta thì ai ai cũng có cho mình một chiếc áo thun chất liệu vải CVC. Vải CVC thường sẽ được... Đọc tiếp

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Th 4 09/11/2022 8 phút đọc

Tank top có lẽ không còn là một thuật ngữ xa lạ khi chúng ta nhắc về trang phục, nhưng hiện nay vẫn còn không ít... Đọc tiếp

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Th 2 07/11/2022 8 phút đọc

Dress codes là gì các bạn đã hiểu biết rõ chưa? Nếu như bạn đang tìm kiếm hay tò mò về vấn đề này thì hãy... Đọc tiếp

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Th 6 04/11/2022 8 phút đọc

Cùng tìm hiểu Lolita là gì, phong cách thời trang gì mà trở thành thương hiệu thời trang mang dấu ấn của cả một dân tộc.... Đọc tiếp

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Th 4 02/11/2022 8 phút đọc

Áo dài cách tân chính là lựa chọn hoàn hảo cho nàng để có thể diện trong những sự kiện như tiệc cưới mang phong cách... Đọc tiếp

Chọn áo ngực cho nàng  vòng 1 to vẫn duyên dáng

Chọn áo ngực cho nàng vòng 1 to vẫn duyên dáng

Th 5 27/10/2022 8 phút đọc

Áo ngực cho những người ngực to kiểu dáng thể thao, với những dạng áo này khi mặc nàng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ... Đọc tiếp

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Th 2 24/10/2022 8 phút đọc

Bạn có biết một loại vải thun lạnh chiếm ưu thế được rất nhiều người dùng lựa chọn được làm bằng chất liệu gì hay không?... Đọc tiếp

Nội dung bài viết